วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

Lucas Leiva giải cứu Liverpool ở FA Cup


Lucas Leiva đã thực hiện giải cứu cho đội tuyển Liverpool nhờ vào bàn thắng hiếm hoi của mình. Sau 7 năm khoác áo thi đấu cho Liverpool anh đã trở thành một cầu thủ giữ vị trí quan trọng và góp công đưa đội tuyển giành chiến thắng 1-0 trước Plymouth trong trận đá lại ở vòng 3 Cúp FA.
Đội tuyển Liverpool đã phải thi đấu lại trong trận đấu với Plymouth ở vòng 3 Cúp FA. Bởi sau khi kết thúc trận đấu, cả hai đội đã hòa nhau với kết quả 0-0 diễn ra ở Anfield hồi tuần trước. Đây được xem là một kết quả đáng thất vọng với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Lucas Leiva người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Plymouth
Lucas Leiva người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Plymouth
Vị chiến lược gia Klopp đã chào đón sự trở lại của ngôi sao tài năng Philippe Coutinho trong đội hình chính. Với quyết định đưa cầu thủ này trở lại và chiếm xuất đá chính trong trận đấu đã tạo nên một bước ngoặt đáng ghi nhớ. Bởi chính cầu thủ người Brazil là người đã thực hiện quả đá phạt góc giúp cho người đồng hương là tiền vệ Lucas Leiva đánh đầu ghi bàn cho đội tuyển Liverpool ở phút 18.
Đáng lý ra đội tuyển Liverpool cũng đã có thể giành được một thắng đậm hơn khi họ được hưởng một quả phạt đền ở trong những phút cuối. Tuy nhiên, từ cự ly 11m, cầu thủ Divock Origi đã sút bóng ngay vào tay thủ môn Luke McCormick. Điều này đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Klopp cảm thấy vô cùng thất vọng và tiếc nối.
Đội tuyển Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Plymouth
Đội tuyển Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Plymouth
Từ trước tới giờ đội tuyển Liverpool cũng chưa bao giờ thất bại ở Cúp FA trước các đội bóng thuộc hạng 4 hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, điều này đã xảy ra trong trận đấu vừa qua, "Quỷ đỏ" Merseyside đã gặp vô vàn nhiều khó khăn thì đội bóng này mới có thể giành được quyền đi tiếp để chạm tay vào ngôi vô địch.
Được thi đấu trên sân nhà Home Park, Plymouth tỏ ra rất tự tin dù rằng  đội tuyển Liverpool tỏ ra lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận. Hai cầu thủ là Daniel Sturridge và Coutinho đã thực hiện và tạo nên những pha uy hiếp khung thành của đội chủ nhà trước khi tiền vệ Lucas Leiva mở tỷ số.
Plymouth cũng đã bắt đầu đáp trả mạnh mẽ sau đó. Thủ môn Loris Karius lúc này cũng đã có cơ hội để trổ tài cản phá những cú sút, pha dứt điểm từ cầu thủ Graham Carey. Không chỉ dừng lại ở vậy, trận đấu diễn ra rất sôi nổi và đầy bất ngờ. Tiếp đó chính là một loạt pha đôi công qua lại của các cầu thủ đội tuyển Liverpool và đội chủ nhà.
Lucas Leiva  đã giúp cho đội tuyển Liverpool có cơ hội tiếp tục bước vào vòng trong
Lucas Leiva  đã giúp cho đội tuyển Liverpool có cơ hội tiếp tục bước vào vòng trong
Lúc này Plymouth cũng đã có thêm rất nhiều cơ hội tốt để san bằng tỷ số. Thế nhưng cú sút của cầu thủ Jake Jervis ở phút 75 lại đưa bóng vào trúng cột dọc. Trong khi đó, phút 86 của trận đấu, cầu thủ Yann Songo'o phạm lỗi với Alberto Moreno trong vùng cấm địa. Với tình huống này, trọng tài quyết định cho đội tuyển Liverpool được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, cầu thủ Origi lại khiến cho người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng, bởi anh sút bóng quá hiền không thể vượt qua được khung thành của đối phương.
Cho dù có rất nhiều điều cảm thấy tiếc nối trong trận đấu này thì với chiến thắng 1-0 cũng giúp cho đội tuyển Liverpool giành quyền đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Ở vòng tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Klopp sẽ gặp Wolves. Như vậy, để có được chiến thắng này phải nhờ công đóng góp lớn của tiền vệ Lucas Leiva.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น