วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

Lucas Leiva nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương

Trong trận đấu gặp đội tuyển Aston Villa cầu thủ Lucas Leiva đã dính phải một chấn thương nghiêm trọng. Chấn thương đầu gối đã khiến cho cầu thủ người Brazil phải ngồi ngoài 2 tháng.
Khi mới vào những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai trong phút 46 trận đấu giữa hai đội tuyển Liverpool và Aston Villa trên sân Anfield cầu thủ Lucas Leiva được vị chiến lược gia Brendan Rodgers tung vào sân để thay thế  người đồng hương Philippe Coutinho do cầu thủ này thi đấu mờ nhạt.
Tình huống chấn thương của cầu thủ Lucas Leiva trong trận đấu
Tình huống chấn thương của cầu thủ Lucas Leiva trong trận đấu
Sau khi vào sân, Lucas Leiva  đã nỗ lực thi đấu hết mình, luôn xông xáo để tạo nên những đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, chỉ sau 20 phút có mặt trên sân thi đấu, tiền vệ 27 tuổi này đã dính chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Fabian Delp. Lúc này anh đã phải khập khiễng rời khỏi sân cỏ trong sự tiếc nối.
Sau khi thăm khám cho tiền vệ này, theo kết luận mới nhất của các bác sĩ trong bộ phận y tế cho biết cầu thủ Lucas Leiva đã dính phải một chấn thương nghiêm trọng. Lúc này dây chằng đầu gối phải của cầu thủ này đã bị đau. Để điều trị dứt điểm được chấn thương này thì cần ít nhất 2 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà cầu thủ người Brazil dính phải những chấn thương đầu gối hành hạ như vậy. Hồi tháng 11/2011 vừa qua trong trận đấu với đội tuyển Chelsea tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh, tiền vệ này cũng đã dính phải chấn thương nghiêm trọng sau cú va chạm. Chấn thương này đã khiến cho dây chằng chéo đầu gối chân trái bị đứt. Lúc này anh không thể tiếp tục thi đấu mà buộc phải nghỉ ngơi tới 6 tháng.
Chấn thương khiến cho Lucas Leiva  không thể tiếp tục thi đấu
Chấn thương khiến cho Lucas Leiva  không thể tiếp tục thi đấu
Trong trận đấu vừa qua, vị huấn luyện viên Rodgers đã quyết định thử nghiệm đối với đội trưởng Steven Gerrard khi cho anh đá ở vị trí của tiền vệ Lucas Leiva. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi của ông, với quyết định này đã khiến cho đội tuyển Liverpool đánh mất thế trận vào tay đội khách Aston Villa.
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, vị huấn luyện viên 40 tuổi đã đưa cầu thủ Leiva vào sân để có thể khắc phục và sửa chữa sai lầm. Với sự có mặt của tiền vệ 27 tuổi này đã giúp hàng tiền vệ của The Kop có bước ngoặt lớn và thi đấu khởi sắc hơn. Như vậy, đội tuyển Liverpool đã giành lại được thế trận, không chỉ vậy, họ còn tiếp tục dồn ép đội khách về phần sân nhà.
Trước tình hình chấn thương của cầu thủ Lucas Leiva, đội tuyển Liverpool đang cân nhắc mang về một tiền vệ có cái tên đặc biệt Anfield. Anh được đánh giá là một tiền vệ có khả năng phòng ngự tốt, nếu như sử dụng anh trong trận đấu thì có thể sẽ mang đến nhiều cơ hội tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Premier League cùng các đội bóng khác.
Lucas Leiva bị chấn thương sẽ là tổn thất lớn cho Liverpool
Lucas Leiva bị chấn thương sẽ là tổn thất lớn cho Liverpool
Trong đội hình hiện tại, Jordan Henderson, Joe Allen,  Gerrard, Luis Alberto là những cầu thủ của đội tuyển mà đều có thể thi đấu ở vị trí của tiền vệ Lucas Leiva. Thế nhưng, những cầu thủ kể trên thường có khuynh hướng tấn công nhiều hơn. Họ không thể thực hiện tốt nhiệm vụ một máy quét, dọn dẹp khu trung tuyến để tạo nên những cơ hội ghi bàn cho đội tuyển của mình.
Với chấn thương mà cầu thủ Lucas Leiva chắc chắn sẽ là một tin buồn với đội tuyển Liverpool. Điều này cũng sẽ khiến cho vị huấn luyện viên phải cân nhắc hơn trong việc lựa chọn nhân lực cho đội hình của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น