วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Lucas Leiva phải nghỉ thi đấu gần hết mùa giải

Liverpool đang phải trải qua một cơn bão chấn thương. Mới đây nhất, ngôi sao của đội tuyển Lucas Leiva đã bị chấn thương đùi. Điều này đã khiến anh phải nghỉ thi đấu gần hết mùa giải.
Sau một cú va chạm tiền vệ Lucas Leiva  đã dính phải một chấn thương ở phần đùi. Ban đầu các bác sĩ ở bộ phân y tế cho biết chấn thương của cầu thủ người Brazil không quá nghiêm trọng. Có thể anh chỉ phải nghỉ ngơi và vắng mặt trong 1 trận đấu với đội tuyển Man City. Trong trận đấu này đội bóng của anh đã giành được chiến thắng 3-0 hồi giữa tuần.
Lucas Leiva bị chấn thương đùi
Lucas Leiva bị chấn thương đùi
Tuy nhiên trong một buổi họp báo trước vòng 29 giải ngoại hạng Anh, vị huấn luyện viên của Kpopp Jurgen cho biết chấn thương mà tiền vệ Lucas Leiva gặp phải nặng hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu. Cụ thể, cựu cầu thủ của Gremio sẽ phải nghỉ ngơi để điều trị. Theo kết luận mới nhất của bác sĩ anh sẽ phỉa vắng mặt từ 5 đến 6 tuần tới. Như vậy, điều này có nghĩa rằng cầu thủ này chỉ có thể trở lại tiếp tục thi đấu khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc.
Nhà cầm quân người Đức trong buổi phát biểu trước báo giới, cho hay: “ Tiền vệ Lucas thực sự là một trường hợp rất không may, chấn thương của cậu ấy gặp phải thực sự đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Tôi cũng chưa từng bao giờ nghe đến một ca chấn thương nào kiểu vậy. Có lẽ cầu thủ này sẽ phải vắng mặt tới tối đa 6 tuần.”
Cầu thủ Lucas Leiva sẽ phải vắng mặt trong 6 tuần do chấn thương ở đùi
Cầu thủ Lucas Leiva sẽ phải vắng mặt trong 6 tuần do chấn thương ở đùi
Như vậy tiền vệ Lucas Leiva sẽ không thể tham dự thi đấu trong hai trận đấu với  đội tuyển Manchester United tại vòng 1/8 Europa League. Không chỉ vậy, anh cũng không có cơ hội để tham dự một trận đấu có ý nghĩa then chốt với đội tuyển Tottenham. Tiền vệ 29 tuổi đang được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng có thể trở lại khi đội tuyển Liverpool hành quân đến Stoke vào ngày 10/4 tới.
Bên cạnh tin buồn là cầu thủ Lucas Leiva không thể tiếp tục thi đấu trong mùa giải này thì huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng có được tin vui theo chiều ngược lại. Hai cầu thủ là Mamadou Sakho và đặc biệt là Daniel Sturridge luôn sẵn sàng ra sân để thi đấu với Crystal Palace vào cuối tuần này.
Thiếu Lucas Leiva huấn luyện viên Jurgen Klopp phải cân nhắc đưa những cầu thủ có khả năng thi đấu tốt vào trong đội hình
Thiếu Lucas Leiva huấn luyện viên Jurgen Klopp phải cân nhắc đưa những cầu thủ có khả năng thi đấu tốt vào trong đội hình
Trung vệ người Pháp cũng đã dính phải một chấn thương ở phần đầu trong trận chung kết tại Capital One Cup vừa qua. Còn đối với cầu thủ Sturridge  anh cũng đã tập luyện hoàn toàn bình thường trong ngày hôm nay. “Mama đã có thể để bắt đầu ra sân tập cùng với các đồng đội tuy nhiên cậu ấy chưa chắc chắn có thể ra sân được. Để có quyết định chính thức chúng tôi còn phải kiểm tra kỹ chấn thương của cậu ấy trong ngày mai. Tuy nhiên cầu thủ Sturridge thì đã hoàn toàn sẵn sàng.”
Như vậy đội tuyển Liverpool chỉ còn có 5 cầu thủ đang dính chấn thương dài hạn, phải nghỉ ngơi để điều trị bên cạnh Lucas Leiva. Còn đối với các cầu thủ trẻ như Joe Gomez, Jordan Rossiter, Danny Ings và Kevin Stewart. Với việc không có sự phục vụ của tiền vệ Lucas, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có thể yên tâm sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm là Jordan Henderson và Emre Can, những cầu thủ đã giúp cho đội tuyển Liverpool vượt qua Man City 3-0 tại Anfield vừa qua.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น